Sôi động các chương trình kích cầu du lịch Cô Tô

Cô Tô là địa phương sớm đưa ra các chương trình kích cầu du lịch, với điểm nhấn là sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, hấp dẫn, nhiều ưu đãi.

Tác động của dịch Covid -19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch huyện Cô Tô trong khi huyện đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch các mục tiêu đề ra để phát triển du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Ông Nguyễn Hải Linh, Phó Phòng VH-TT huyện Cô Tô cho biết: Để phục hồi, tăng sức hấp dẫn cho du lịch, Cô Tô đã sớm có các giải pháp kích cầu ngắn và dài hạn, vận động các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia. Tất cả nhằm tạo các sản phẩm mới, đưa ra nhiều lựa chọn, chương trình kích cầu chất lượng, hấp dẫn.

Để đón đầu mùa du lịch hè đang tới gần, Cô Tô dự kiến sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, thể thao sôi động như: Cô Tô chào đón du lịch hè, loạt sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo; Giải chạy qua các thắng cảnh đẹp của Cô Tô; hoạt động vũ hội đường phố; liên hoan lân, sư, rồng; Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch” Cô Tô; trưng bày các gian hàng OCOP; triển lãm tùng Cô Tô…

Để tăng sức hấp dẫn cho du lịch, Cô Tô định hướng xây dựng du lịch theo hướng xanh, sinh thái, nghỉ dưỡng. Trong đó xác định chuẩn hoá hoạt động du lịch theo hướng bền vững, thân thiện, giữ gìn vẻ đẹp của thiên nhiên; định hướng phát triển lâu dài, ưu tiên phát triển các dịch vụ đẳng cấp, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp có chiều sâu như: lặn biển, ngắm san hô… đáp ứng mong đợi của du khách.

Huyện còn vận động các doanh nghiệp đảm bảo, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá tri ân, kích cầu với các dịch vụ ăn uống, đi lại, lưu trú… Cho tới thời điểm này, nhiều doanh nghiệp Cô Tô đã “đón đầu” khởi động sớm các chương trình.

Đơn cử như: Khách sạn Tuấn Vũ 3 sao đã triển khai chương trình khuyến mại giảm giá các dịch vụ lưu trú từ 10 – 20% tuỳ số lượng, dịch vụ. Khách sạn Golden Cô Tô đưa ra tour kích cầu hấp dẫn tham quan đảo Cô Tô 1 ngày giá 650.000đ/người, tour 3 ngày 2 đêm giá khoảng 2,1 triệu đồng đã trọn gói các dịch vụ đặt vé tàu, xe đưa đón tham quan đảo, ăn nghỉ tại khách sạn 3 sao. Ngoài ra du khách được tư vấn miễn phí, bố trí xe máy tham quan đảo với nhóm nhỏ.


Ông Phạm Chí Cao, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Havaco, cho biết: Tham gia kích cầu, trong tháng 4 tới, đơn vị sẽ đưa vào vận hành tàu du lịch mới 5 sao với 500 chỗ, nâng tổng lượng khách vận chuyển đạt 1.100 khách/lượt, đảm bảo đi lại nhanh, an toàn cao. Cùng với nhiều chương trình kích cầu, tri ân khách hàng, tặng quà sẽ được triển khai, đơn vị đã, đang triển khai bán vé với giá 390.000 đồng/vé, giảm 60.000 đồng/vé so với đăng ký.
Về vận tải, nhiều hãng vận tải hành khách đi Cô Tô như Ka Long, Quang Minh… cho biết đang nghiên cứu đưa ra các chương trình kích cầu, thúc đẩy nhiều dịch vụ mới.

Không chỉ trong ngắn hạn, Cô Tô cũng dự kiến nhiều hoạt động kích cầu hút khách dài hạn cho cuối năm, đặc biệt các giai đoạn thấp điểm dịp thu – đông; tăng cường quảng bá, xúc tiến, vận động các doanh nghiệp du lịch đồng loạt giảm giá 15 – 30%; giảm giá đặc biệt cho các tour du lịch kết hợp chụp ảnh cưới tại Cô Tô; đẩy mạnh các hoạt động tại tuyến phố đi bộ, khu chợ đêm gắn với cuộc thi ẩm thực Cô Tô.


Một trong những điểm mới mà Cô Tô đang thúc đẩy mạnh mẽ, đó là việc chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến; đem lại nhiều tiện nghi cho du khách như bản đồ số, sách hướng dẫn số…
Huyện cũng triển khai một loạt các giải pháp mở rộng không gian du lịch, khảo sát xây dựng các sản phẩm mới ở các khu vực tiềm năng như đảo Thanh Lân, Cô Tô con, thúc đẩy kinh tế ban đêm, đặc biệt là phố đi bộ; bước đầu xây dựng các tour tới chùa Trúc Lâm Cô Tô, nâng cao chất lượng tuyến vận chuyển khách sang Thanh Lân, tuyến Đồng Tiến – Cô Tô con.

Song song với đó, Cô Tô ưu tiên thực hiện và đặc biệt quan tâm là đẩy mạnh và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Với những nỗ lực đó, tin tưởng rằng Cô Tô sẽ trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách tham quan.